Tạo Trang Chuyển Hướng Khỏi Website Cho Blogger Blogspot

Tạo Trang Chuyển Hướng Khỏi Website Cho Blogger Blogspot


Chào các bạn, chắc hẳn các bạn đã từng gặp những trang redirect kiểu như Facebook, Zing Me,... rồi nhỉ? Nói đơn giản trang direct là một trang trung gian, bắt buộc người dùng phải bấm xác nhận để chuyển trang. Mục đích là giúp tăng traffic cho trang đồng thời làm cho trang của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Các bạn muốn biết nó như thế nào thì thử bấm vào đây xem nhé!



Thì bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách tạo một trang redirect tuyệt đẹp và chuyên nghiệp như thế!



Bước 1: Tạo trang chuyển hướng

Vào Blogger Dashboard > Pages > Create New Page. Chuyển qua chế độ viết HTML và dán vào đoạn code sau:

<a class="btn btn-success btn-lg disabled" href="https://www.junookyo.com/" id="redirect-btn" rel="noreferrer noopener" target="_blank" disabled>Click here to continue!</a> <script>((document) => { let h = document.location.hash, $btn = document.querySelector('#redirect-btn'); if (h.length > 0 && h.startsWith('#http')) { try { let url = new URL(decodeURIComponent(h.substr(1))); url.searchParams.set('utm_source', 'juno_okyo'); $btn.href = url.href; } catch (e) { console.error(e.message); return; } } let i = 5, txt = $btn.textContent; function run() { $btn.textContent = `${txt} (${i})`; if (i > 0) { i--; setTimeout(run, 1000); } else { $btn.textContent = txt; $btn.removeAttribute('disabled'); $btn.classList.remove('disabled'); } } run(); })(document);</script>

Bước 2: Bắt mọi liên kết ra ngoài Blog


Giờ đã có trang chuyển hướng rồi, việc chúng ta cần làm tiếp là tự động bắt mọi liên kết ra ngoài Blog phải đi qua trang chuyển hướng. Ở đây có 2 cách: thủ công và tự động.

Thủ công tức là khi viết bài bạn sẽ tự gắn link chuyển hướng cho các liên kết đó. Nhưng thế thì sẽ rất mất thời gian và công sức. Vậy nên tớ sẽ hướng dẫn tiếp các bạn một cách đơn giản hơn rất nhiều.

Các bạn vào Blogger Dashboard > Theme > Edit HTML (chỉnh sửa mã nguồn giao diện Blog của bạn). Kéo xuống cuối, trước thẻ đóng </body> và thêm đoạn code JavaScript sau (nhớ sửa domain thành của bạn)

<script>
/* Redirector */ (function(b){window.top.location.href.includes("/chuyen-huong-khoi-blog.html")||b.filter(function(a){return!a.hasAttribute("imageanchor")&&!a.href.startsWith("
https://www.fshared.vn")&&5<a.href.length}).map(function(a){a.href="https://www.junookyo.com/p/chuyen-huong-khoi-blog.html#"+encodeURIComponent(a.href);a.target="_blank";a.rel="nofollow noopener"})})(Array.from(document.querySelectorAll(".post-body a")));
</script>

Tác dụng: đoạn code trên sẽ tự động tìm mọi liên kết đi ra ngoài Blog, chuyển chúng thành liên kết chuyển hướng và thậm chí còn thêm thuộc tính nofollow cho bạn luôn. Bạn nào chưa biết tại sao nên thêm nofollow cho các liên kết ngoài thì tự tìm hiểu qua Google nhé, trong bài này tớ chỉ nói về vụ chuyển hướng thôi.

OK sau khi thêm đoạn code trên thì bạn lưu lại giao diện là xong. Về trang chuyển hướng, nếu bạn biết code thì có thể sử dụng CSS và một số thủ thuật điều kiện trong Blogger nếu muốn làm giao diện độc đáo cho trang này nha, không nhất thiết nó phải có giao diện giống như mọi trang khác. Tùy vào khả năng của bạn!


Chúc Bạn Thành Công!